August 24, 2013

Top 4 nghề nghiệp tại gia trong ngành tài chính


Đối với nhiều người, việc lựa chọn một công việc có thể làm tại nhà mang đến cho họ rất nhiều lợi thế. Họ có thể có được sự đảm bảo về nghề nghiệp với mức lương như một công việc toàn thời gian mà không cần phải tốn thời gian, chi phí di chuyển đến công sở. Ngành công nghiệp tài chính đã và đang chứng kiến rất nhiều việc làm theo hình thức như vậy, mang lại nhiều cơ hội hơn cho những người làm việc tại gia. Những việc làm này rất đa dạng, từ những vị trí toàn thời gian cho công ty, đến những cơ hội cho các doanh nghiệp và các nhà thầu độc lập. Trong phạm vi bài viết này, tác giả sẽ đề cập đến bốn vị trí được trả lương cao nhất trong ngành tài chính theo hình thức làm việc này
Nhà đầu tư hằng ngày
Một nhà đầu tư hằng ngày có thể nắm giữ nhiều vị thế trên thị trường trong một khoảng thời gian ngắn, thường là từ vài phút đến vài giờ đồng hồ, và có thể có rất nhiều giao dịch trong ngày. Trong hầu hết các trường hợp, các hoạt động mua bán mở sẽ được kết thúc vào lúc cuối ngày.
Trong khi công việc này đảm bảo cho bạn một mức lương cứng hay những lợi ích khác, nó lại mang lại cho những người mà đã rất thành công với hình thức này những khoản lợi nhuận trên vốn khổng lồ. Một vài nhà đầu tư có thể đạt được mức lợi nhuận 300% hoặc hơn thế trong một năm, trong khi với những hình thức làm việc khác, lợi nhuận thì thấp hơn rất nhiều. Trở thành một nhà đầu tư hằng ngày thành công đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, công cụ, vốn nhàn rỗi và khả năng chịu đựng về mặt cảm xúc tốt, hơn là dựa vào những suy đoán may rủi.
  • Một kế hoạch trading dài hạn và khả năng tiếp cận thông tin thị trường theo từng phút, kể cả những báo giá theo thời điểm thực tế.
  • Khả năng dự đoán xu hướng ngắn hạn của thị trường
  • Cập nhật, tiếp cận liên tục các nguồn tin trực tiếp, như CNBC
  • Một phần mềm phân tích sẽ giúp cho các nhà đầu tư hằng ngày nhìn ra những hình mẫu nhanh hơn và giảm thiểu thời gian thực hiện giao dịch.
Công việc này không phải là phù hợp với tất cả mọi người. Những nhà đầu tư phải luôn giữ cho tinh thần ổn định, bảo quản tốt đồng vốn của mình, chịu được những khoản lỗ ngắn hạn và tinh thần lạc quan tiến lên phía trước. Một số nhà đầu tư chú trọng đến cổ phiếu thường, trong khi những nhà đầu tư khác lại đầu cơ trên thị trường phái sinh hay thị trường ngoại hối. Đối với một vài nhà đầu tư đã rất thành công và trở nên giàu có, họ cũng không thể xác định chính xác những khoản đền bù trung bình với họ, bởi vì ngay cả những nhà đầu tư giỏi nhất sẽ thấy được những khoản thiếu hụt thất thường mà họ có thể chấp nhận được trong khoản lợi nhuận của họ, trong vòng một đến hai năm. Nếu bạn muốn có một khoản thu nhập cố định thì ngành nghề này không phải là nghề dành cho bạn.
Viết sách, tin bài về tài chính
Dù rằng đây là một công việc rất hiếm khi được công bố rộng rãi trong phạm vi ngành, nhưng những nhà văn giỏi và có nhiều kinh nghiệm vẫn luôn được săn đón. Ngày nay, tin tức tài chính, văn học và các trang web tin tức tràn ngập khắp mọi nơi. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều nhu cầu dành cho lĩnh vực giáo dục và đào tạo chuyên môn về tài chính.
Công việc này có thể xem là công việc dễ dàng nhất để thực hiện tại nhà, vì hầu hết các tác phẩm đều được gửi đi qua email hoặc các trang web. Những cây bút giàu tài năng và kinh nghiệm thực sự không cần phải bận tâm đến việc thiếu công việc để làm, nhất là những cây bút có thể viết được những bản thảo tốt cho một chủ đề khó. Những nhà văn và nhà biên tập tài chính có thể kiếm được vài trăm đô-la cho một bài viết, và cũng có một vài vị trí được trả từ 70,000 đến 90,000 đô-la một năm.

Nhà lập kế hoạch tài chính tự do
Mặc dù không phải lúc nào cũng như vậy, nhưng những nhà lập kế hoạch tài chính tự do hoặc những tư vấn viên tài chính có thể đặt một văn phòng ngay tại nhà ở của mình, miễn là họ có đầy đủ những trang thiết bị chuyên nghiệp để làm việc. Rõ ràng rằng, một khách hàng sẽ cảm thấy thích thú hơn khi được ghé đến phòng làm việc của một nhà lập kế hoạch tài chính trong một căn nhà rộng rãi, khang trang, được trang bị đầy đủ để làm việc, hơn là một căn hộ cấp 3 tồi tàn ở một khu vực hẻo lánh trong thành phố.  Hơn thế nữa, một vài loại giấy phép kinh doanh chỉ cho phép bạn tiếp một khách hàng tại nhà vào một thời điểm, thế nên nếu bạn cảm thấy điều này khá nhạy cảm, tiếp khách tại nhà riêng có lẽ không phải là sự lựa chọn hợp lý nhất.
Và cũng có một vài vấn đề về vị trí, nơi chốn cần được quan tâm, ví dụ như nơi đậu xe, lối đi riêng dành cho người khuyết tật, nhà vệ sinh… Hơn thế nữa, một vấn đề trọng yếu khi thực hiện cách làm việc này, đó là liệu rằng, những thành viên trong gia đình của bạn có đồng ý chia sẻ ngôi nhà để ở thành một văn phòng, một công ty hay không.
Cùng lúc đó, những nhà tư vấn mà có thể thu xếp hợp lý cho cả bản thân và khách hàng, có thể giảm thiểu tối đa những gánh nặng chi phí cũng như phí tổn cho việc đi lại, di chuyển. Khoản bù đắp cho những nhà tư vấn tại gia thành công sẽ giống như khoản bù đắp của những nhà tư vấn làm việc tại nơi khác nhưng chưa kể đến các chi phí mà họ phải chịu.

Các nghề liên quan đến tài chính doanh nghiệp
Nhóm công việc tại gia cuối cùng này bao gồm nhiều lĩnh vực, kể cả phân tích tài chính, kế toán công lành nghề, điều tra viên về thuế, lập trình viên máy tính, v.v. Một số lượng lớn những công việc như vậy đang được thực hiện bởi những nhân viên tự do. Rất nhiều công việc liên quan đến máy vi tính cũng đang được thực hiện ở khắp mọi nơi. Vì thế, các chủ doanh nghiệp có thể sẽ miễn cưỡng khi lựa chọn nhân viên làm việc tại văn phòng hay nhân viên làm việc tại nhà. Trong thực tế, rất nhiều những nhân viên ngày nay đều được cho phép làm việc tại gia, ít nhất là bán thời gian. Và cũng có rất nhiều công việc liên quan đến doanh nghiệp nhưng chỉ yêu cầu nhân viên có mặt tại văn phòng một hoặc hai lần mỗi tuần, để tham dự các buổi họp hoặc hội thảo, và điều này cũng nhằm mục đích tạo điều kiện hơn cho họ trong việc duy trì công việc tại nhà.

Điều mấu chốt, cốt yếu…
Cũng giống như những ngành khác trong nền kinh tế, laptop, máy vi tính, điện thoại đều được các nhân viên sử dụng rộng rãi nhằm tăng hiệu quả làm việc. Càng ngày càng có nhiều công việc được thực hiện tại nhà hoặc những nơi khác, bên ngoài văn phòng, và xu hướng này có vẻ sẽ tiếp tục chiếm lĩnh trong tương lai. Những nhân sự trong ngành tài chính hiện nay sẽ có rất nhiều lựa chọn khác để có thể làm việc tại nhà, tránh xa sự nhàm chán với thủ tục văn phòng ngày qua ngày.

Khánh Minh
Phochungkhoan

No comments:

Post a Comment