September 13, 2013

Muốn trading giỏi, hãy là 1 tay chơi Xì Tố (Poker) cừ khôi Read more: http://vfpress.vn/threads/muon-trading-gioi-hay-la-1-tay-choi-xi-to-poker-cu-khoi.4435/#ixzz2em89yD1i

Theo Vfpress.vn

buffett

Nhiều nhân vật lừng danh về đầu tư & đầu cơ trên thế giới rất thích chơi Poker, 1 trong số đó là nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Câu nói nổi tiếng của Warren Buffett trong lĩnh vực cờ bạc này là: "Sau 20 phút chơi Poker mà bạn ko thấy 1 thằng khờ nào thì chính bạn là thằng khờ đó".

Nhiều người nghĩ rằng cờ gian bạc lận, thắng bài không do hên thì cũng do mánh mung, thua bài thì do xui, hoặc bị nhà cái lừa. Steven Levitt, tác giả của “kinh tế học hài hước”, đã nghiên cứu về mối liên hệ giữa kĩ năng chơi bài của các con bạc và thành công của họ. Kết quả nghiên cứu cho thấy các tay chơi lão luyện kiếm trung bình 30% vốn bỏ ra, trong khi những con bạc bình thường lỗ trung bình 15%. Xì Tố có nhiều điểm tương đồng với trading về tâm lý, khả năng quản lý tiền & khả năng quản trị rủi ro. Thậm chí, Xì Tố còn khó hơn trading ở chỗ: khi bạn trading sai bạn có thể cut loss để hạn chế thua lỗ, còn trong Xì Tố, nhiều khi cầm bài mạnh, chia tới con thứ 4, thứ 5 mới biết mình đã thua, lúc đó cắt lỗ cũng mất hết rồi.

Không biết ở Việt Nam có phòng tự doanh hay quỹ đầu tư nào phỏng vấn tuyển dụng bằng kĩ năng chơi Poker không? Nhưng hình thức này không có gì là lạ ở Wall Street. Nhiều trading firm ở Wall Street tin rằng người chơi trading giỏi hoàn toàn có thể áp dụng các kĩ năng đó vào việc trading các derivatives có rủi ro cao & trading size lớn. Đại bàng của Toro Trading, Danon Robinson cho rằng: “nếu bạn chơi Poker giỏi, bạn sẽ trading rất giỏi. Còn nếu trader nào không có hứng thú với trò này là 1 tín hiệu báo động, điều này cũng tệ như việc không đọc Wall Street Journal hàng ngày”.

Vì vậy, nếu việc trading của bạn đang bế tắc vì thua lỗ nhiều quá, nhân lúc TTCK đang kém hấp dẫn, hãy chuyển hướng sang học chơi Xì Tố xem có cải thiện được performance không nhé.
Giới thiệu với các bác 1 tay chơi Poker nhà nghề ở VF, bác nào muốn học chơi Poker liên hệ ông anh Camus nhé :D

nguồn: BI

No comments:

Post a Comment