October 28, 2013

Bạn Có Thể Trở Thành Một Nhà Phân Tích Định Lượng Ở Tuổi 30 Không?


Theo VNquants.com


    273-ban-co-the-tro-thanh-mot-nha-phan-tich-dinh-luong-o-tuoi-30-khong

Tất nhiên là có, trong thực tế có không ít những nhà phân tích, những nhà phát triển định lượng và những chuyên viên giao dịch giỏi có thể thay đổi trong lĩnh vực tài chính chỉ ở độ tuổi khoản từ hai mươi đến ba mươi tuổi. Trong bài viết này tôi sẽ nói về cách để một người có thể đạt được điều đó.
Tuổi tác thực sự không là vấn đề trong thị trường tài chính. Vấn đề quan trọng nhất đó là năng lực, động lực và những sáng kiến. Nó là một ngành công nghiệp của các nhân tài, trong đó người làm tốt ở mọi lứa tuổi đều được khen thưởng xứng đáng. Đó là một điều tất yếu khi bước chân vào ngành công nghiệp này sau khi nảy sinh những hạn chế trong một số lĩnh vực khác. Đặc biệt là trong việc quản lý tài sản (quỹ đầu tư)…Do đó, đừng nghỉ rằng mình không thể.
Nếu bạn đang cân nhắc chuyển sang tài chính định lượng thì nhiệm vụ đầu tiên bạn phải làm là tự đánh giá một cách thẳng thắn về nền tảng, kinh nghiệm và kỹ năng. Hầu hết các loại hình tài chính định lượng đều yêu cầu phải có nền tảng vững chắc về đại số tuyến tính, giải tích, xác suất và thống kê. Bạn có thể đạt được hoặc học những kỹ năng này khi bạn học ở trình độ thạc sỹ hoặc tiến sỹ định lượng hoặc sau nữa càng tốt. Các nhà sử dụng lao động sẽ rất thích nếu bạn đã từng sử dụng các kỹ năng này trước đó.
Lĩnh vực thứ hai rất quan trọng trong tài chính định lượng là lập trình. Các nhà phân tích định lượng ngày nay dành rất nhiều thời gian cho việc lập trình. Bao gồm cả các kỹ sư, các chuyên viên giao dịch, các nrhà nghiên cứu về tài chính định lương và cả những nhà quản trị rủi ro. Vì vậy, không thông thạo một ngôn ngữ lập trình sẽ rất bất lợi cho bạn so với những ứng viên khác. Nếu bạn chưa từng lập trình thì bạn có thể bắt đầu với ngôn ngữ Python hay C++. Hãy xem qua danh sách này để có một khởi đầu tốt cho việc lập trình. (Danh sách bao gồm tài chính định lượng tổng quát, hướng nghiệp, chuẩn bị phỏng vấn, định lượng kinh doanh, toán học, phương pháp số và lập trình C++, Python, Excel, Matlab và R.)
Một vấn đề cũng khá quan trọng là phải biết được các khái niệm về tài chính. Vì bạn sẽ ứng dụng để giải quyết công việc (trừ khi bạn có thể chứng minh và nêu ý nghĩa về toán học và lập trình), bạn sẽ không cần kỳ vọng biết nhiều về tài chính phái sinh, giá quyền chọn hoặc các thuật toán giao dịch. Rất nhiều kiến thức có thể đạt được bằng cách đọc tổng hợp hay chọn một hay hai quyển sách giáo khoa, phần còn lại sẽ được tích lũy trong công việc.
Một con đường để đến với tài chính định lượng là hoàn thành chương trình thạc sỹ kỹ sư tài chính (MFE) hoặc có giấy chứng nhận kỹ sư tài chính bán thời gian, trong đó giấy chứng nhận tài chính định lượng CQF của Paul Wilmott là lựa chọn tôt nhất. Các khóa học này là cách nhanh nhất tiếp cận với các nguồn tài liệu cần thiết, nếu không sẽ phải nghiên cứu thu được trong thời gian rãnh rỗi của bạn. Các khóa học này khá tốn kém, học phí cho khóa học này khoảng 20000$ đến 50000$ một năm. Tất cả các khóa học này được thiết kế nhầm giúp bạn trở thành một kỹ sư tài chính trong đó bao gồm định giá quyền chọn và các sản phẩm phái sinh khác. Thị trường đã thay đổi phần nào từ năm 2008 và bây giờ có it nhu cầu cho các vị trí và nguồn cung thì dư thừa (vì sự phổ biến của các khóa học). Vì vậy, nó thật đáng giá khi xem xét xem bạn có thực sự muốn trở thành một kỹ sư tài chính tại một ngân hàng, hay chuyên viên giao dịch định lượng trong một quỹ đầu tư hay không.
Giả sử bạn đang thực hiện một thay đổi nghề nghiệp quan trọng, bạn nên chuẩn bị tư tưởng là bạn sẽ được học rất nhiều điều mới! Bạn sẽ phải tìm ra thời gian để dung hòa nó với cuộc sống cá nhân của bạn. Bạn cần phải thành thật tự hỏi rằng “bạn có thực sự muốn thay đổi nghề không, bởi vì có rất nhiều công việc liên quan khác đơn giản hơn để thực hiện được mục tiêu cần thiết. Bạn sẽ phải trở thành một lập trình viên giỏi và phải thực hiện một số nghiên cứu toán học. Đối với các kỹ sư tài chính,bài viết này sẽ giúp bạn xác định cuốn sách thích hợp.
Tài chính định lượng là một lĩnh vực tuyệt vời, vì nó có nhiều thách thức, kích thích trí tuệ và có mức thù lao xứng đáng cao hơn mức trung bình so với các ngành khác. Bước vào lĩnh vực này là một quyết định không hề đơn giản, do đó, bạn phải chuẩn bị tốt về tư tưởng.
Nếu bạn muốn biết thông tin hoặc những hướng dẫn trong việc chuyển đổi nghề nghiệp thì vui lòng gửi email cho tôi mike@quantstart.com. Tôi nhận được nhiều mail mỗi tuần từ các cá nhân tự hỏi liệu rằng mình có nền tảng hoặc tuổi tác có phù hợp với tài chính không. Gần như các câu trả là có nếu giả sử rằng họ đang chuẩn bị cho nghiên cứu thật nhiều.
Chúc may mắn!!!

Nguồn: QuantStart
Tác giả: Mike
Source: http://vnquants.com/bai-cua-khach/ban-co-the-tro-thanh-mot-nha-phan-tich-dinh-luong-o-tuoi-30-khong?fb_action_ids=607560729300285&fb_action_types=og.likes&fb_source=other_multiline&action_object_map=%7B%22607560729300285%22%3A240606002763163%7D&action_type_map=%7B%22607560729300285%22%3A%22og.likes%22%7D&action_ref_map=%5B%5D

No comments:

Post a Comment