November 14, 2013

Cách Fix lỗi font chữ tài liệu

Theo  vnedoc 


Đã có rất nhiều bạn thắc mắc với tôi, tại sao một số tài liệu tại vnedoc.com khi download về mà không thể xem được. Các bạn hãy tham khảo bài viết bên dưới, có thể nó sẽ giúp ích cho bạn.


Tất cả những tại liệu tại vnedoc.com hầu hết là các tệp tài liệu có định dạng *.PDF, và điều này thực sự là thuận tiện với các bạn, các bạn download về và chỉ cần máy tính của các bạn có cài đặt sẵn phần mềm đọc sách *.PDF là ok, nếu chưa có các bạn hãy tải phần mềm đọc sách PDF 

Adobe Reader 

Chỉ có một phần nhỏ là các tài liệu có định dang *.PRC, các bạn có thể download phần mềm đọc sách *.PRC tại đây.


Tuy nhiên xin lưu ý với các bạn phần kho luận văn tốt nghiệp kinh tế thì hầu hết các tài liệu chủ yếu có định dạng là *.doc, tức là MS-Word. Và có một chút rắc rối ở đây là các phông chữ trong các tài liệu này lại hầu hết là các phông chữ khác nhau, vì đây là các đề tài của anh chị sinh viên đi trước làm báo cáo tốt nghiệp. Và phông chữ VNtimes new roman chiếm khá nhiều. Và bởi vậy khi các bạn download về mà không xem được thì nên chuyển đổi sang phông chữ là VNtimes new roman. Nếu máy các bạn chưa có phôngVNtimes new roman  hoặc có thể thiếu một vài phông chữ nào đó thì các bạn có thể download bộ phông đầy đủ về và cài đặt


Nhưng có một số bạn khi cài đặt phông chữ này rồi và chuyển qua nó mà vẫn không xem được, bởi vì trong quá trình làm luận văn thì chúng ta luôn phải cắt rồi dán,...tôi cũng từng gặp phải vấn đề này, và vì vậy hôm nay tôi sẽ đưa ra hướng giải quyết vấn đề này cho các bạn. Các bạn có thể sử dụng chức năng chuyển mã cho clipboard của unikey.
Chuyển mã clipboard là một công cụ rất tiện cho phép bạn chuyển mã văn bản khi cắt dán. Ví dụ: Bạn muốn chuyển mã một đoạn văn bản Word từ mã ABC sang mã unicode và dán vào trong Outlook Express.


Đầu tiên máy tính của bạn phải có bộ gõ tiếng Việt Unikey, nếu chưa có các bạn có thể download phiên bản mới nhất tại đây. Sau đó cài đặt unikey và bật nó lên


Để dễ hiểu tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm theo từng bước sau


1. Các bạn mở file word, file tài liệu có định dạng*.doc mà các bạn đã download tại vnedoc.com hoặc file nào đó mà bạn muốn chuyển đổi. Có thể ban đầu tài liệu mà các bạn download về sẽ có phông chữ như dạng như bên dưới:




2. Đánh dấu và copy văn bản cần chuyển vào clipboard ( đánh dấu đoạn văn bản cần chuyển đổi và nhấn Ctrl + C). 






3. Chọn Unikey Toolkit bằng cách bấm phím chuột phải lên icon của unikey tại màn hinh và chọn “công cụ” (Toolkit)
Bạn có thể chọn nhanh UniKey Toolkit bằng tổ hợp phím nóng CTRL+SHIFT+F6




4. Chọn check box "Chuyển mã clipboard", chọn bảng mã nguồn và mã đích cần chuyển, sau đó bấm nút "Chuyển mã" (Convert)




5. Sau đó nó sẽ hiện lên thông báo là Successfully converted RTF clipboard. Nhấn OK và quay trở ra và dán văn bản trở lại xuống bên dưới hoặc một file văn bản mới.
Ví dụ như hình bên dưới, trước khi chuyển đổi và sau khi chuyển đổi.




Đến đây thì các bạn đã hoàn thành xong, lưu ý với các bạn là các bạn có thể sử dụng Unikey Toolkit – công cụ chuyển mã này của Unikey để chuyển đổi tệp văn bản từ chữ hoa sang chữ thường hoặc ngược lại, hoặc có thể loại bỏ dấu đoạn văn,…


Có một cách khác là các bạn bỏ chọn “Chuyển mã clipboard” và chọn “File nguồn” cần chuyển và “File đích” là file chuyển từ file nguồn sang.


Chúc các bạn thành công.

No comments:

Post a Comment